5 Cách để dành tiền nhanh nhất cho sinh viên mới ra trường

Đối với tất cả các bạn sinh viên nói chung và cách bạn sinh viên mới ra trường nói riêng. Thì cách để dành tiền nhanh nhất là một bài toán cực khó đối với các bạn. Bởi lẽ, vì cách bạn còn là sinh viên, lứa tuổi còn đi học và vẫn phụ thuộc vào gia đình là chủ yếu. Vì thế mà không tài chính không có được bao nhiêu.

Khó khăn hơn là các bạn sinh viên mới ra trường, các bạn đang còn mông lung cho tương lai, nghề nghiệp. Hơn nữa cũng vì đã học xong mà các bạn cũng ngại không dám xin tiền cha mẹ. Vậy trong bài viết này, điểm qua 5 cách để dành tiền. Hy vọng giúp cho các bạn sinh viên có một mức tài chính ổn định, đảm bảo cuộc sống và việc học tập.

Tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ

Mỗi chúng ta thường có thói quen muốn cất gọn những đồng tiền có mệnh giá lớn mà bỏ quên đi những đồng tiền lẻ. Hay chúng ta có thói quen hễ có tiền lẻ là tiêu hết, hoặc là bỏ quên ở đâu đó. Tuy nhiên, các bạn lại không biết rằng những đồng tiền lẻ này lại có giá trị và giúp bạn rất nhiều việc. Những đồng tiền lẻ đó các bạn có thể sử dụng cho phí gửi xe, mua nước, photo tài liệu học tập,… Hay các bạn cũng có thể tiết kiệm nó bằng cách bỏ vào hộp tiết kiệm. Mặc dù chúng có giá trị nhỏ những khi góp được nhiều thì con số bạn nhận lại được không hề ít đâu nhé.

Cách để dành tiền nhanh nhất chính là tích góp từ những đồng tiền lẻ 

Hãy tập thói quen ăn sáng và ăn tối ở nhà

Một bữa cơm ở nhà do tự tay bạn nấu sẽ rẻ hơn vài lần với những bữa cơm bên ngoài hàng quán đấy. Giảm bớt việc ăn sáng và ăn tối ở ngoài, sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền đấy. Bạn hãy cố gắng dậy sớm 30 phút vào mỗi sáng để chuẩn bị cho mình bữa sáng nhé.

Bên cạnh đó, hãy dành thời gian vào cuối tuần để đi dạo siêu thị và lựa chọn những món đồ giảm giá. Cũng như là lên cho mình một thực đơn trong cả tuần. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm mà có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Hơn nữa còn hợp vệ sinh và cũng là cách dành tiền nhanh nhất nữa. Tuy nhiên, khi lựa chọn thực phẩm giảm giá. Hãy check hạn sử dụng cẩn thận và lựa chọn những sản phẩm còn tươi nhất nhé.

Liệt kê những món đồ ăn cần mua

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền là chỉ đi mua sắm những thứ đã lên danh sách. Vì khi không liệt kê thành danh sách sẽ dễ rơi vào tình trạng mua không kiểm soát và chi tiêu quá trớn. Việc mua hàng theo danh sách giúp bạn đảm bảo về chi tiêu. Hơn nữa sẽ không mất tiền cho những thứ không cần thiết. Mua sắm rất dễ bị nghiện, bạn nên có cho mình một kế hoạch mua sắm.

Cố định khoản chi tiêu hàng tuần

Hãy tự quy định một khoản chi tiêu nhất định vào mỗi tuần tùy theo tình hình kinh tế của bạn. Điều này sẽ giúp chúng ta kiểm soát bản thân không chi tiêu quá mức quy định và hoang phí. Hơn nữa, chăng hạn có tuần bạn chi tiêu lỡ tay thì tuần sau bạn phải cân bằng lại, chi tiêu ít đi. Đây cũng là bí quyết giúp bạn kiểm soát được dòng tiền của mình. Tránh nợ nần do tiêu xài hoang phí. Ban đầu bạn áp dụng, có thể khó khăn nhưng thực hiện lâu ngày sẽ hình thành thói quen tốt. Chính điều này sẽ giúp bản rất nhiều trong việc tiết kiệm tiền hiệu quả đấy.

Cố định khoản chi tiêu mỗi ngày để kiểm soát dòng tiền của bạn

Cách để dành tiền nhanh nhất là thiết lập mục tiêu rõ ràng

Hãy đặt mục tiêu một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Điều này giúp tránh tình trạng mục tiêu chung chung sẽ rất gây nản lòng. Hơn nữa dễ bị thực hiện tiết kiệm không thành công. Chẳng hạn, bạn đặt mục tiêu tháng này phải tiết kiệm được 500 ngàn đồng. Mỗi tuần bạn phải tiết kiệm được 125 ngàn đồng. Đặt mục tiêu cụ thế, sau đó chia nhỏ ra để cố định và thực hiện. Điều này giúp bạn có động lực hơn để dành tiền tiết kiệm đấy.

Đặt mục tiêu rõ ràng để bạn có thể dành tiền nhanh nhất và hiệu qu

Tổng kết

Trên đây là 5 cách để dành tiền nhanh nhất cho các bạn sinh viên mà các bạn có thể tham khảo. Hãy áp dụng ngay để thử xem hiệu quả và phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, để thực hiện thành công hay không đều xuất phát từ chính bản thân bạn. Do đó, hãy có ý thức tự giác và trách nhiệm về những việc mình làm hay không. Hy vọng, qua một số giải pháp trên, các bạn đã lựa chọn giải pháp tiết kiệm phù hợp với mình.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

2 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

1 week ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago