Bật mí chiến lược làm giàu của những người thành công

Để có được thành công và sự giàu có. Hầu hết các doanh nhân, tỷ phú, đại gia, những người sở hữu tài sản kếch xù đều tạo cho mình những chiến lược và hướng đi rõ ràng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn chiến lược làm giàu của những người thành công.

Làm việc không phải chỉ vì tiền

Theo như quan điểm của Warren Buffett, ông cho rằng những người chuyên nghiệp không nên làm việc chỉ vì thu nhập mà hãy ưu tiên làm việc vì đam mê. Nếu mục đích làm việc của bạn hoàn toàn chỉ vì tiền thì đến một lúc nào đó bạn sẽ làm việc như một cái máy cứ lặp đi lặp lại và dần chán nản với công việc đó. Chỉ có niềm đam mê, sự tâm huyết với nghề mới giúp bạn hăng say và có thêm động lực tạo ra những thành tựu.

Ưu tiên làm việc vì đam mê thay vì tiền bạc 

Xác định rõ thời gian hoàn thành mục tiêu

Ông Siebold chia sẻ rằng những người giàu thường tập trung 100% khả năng để hoàn thành mục tiêu vào một thời gian cụ thể. Trong khi những người bình thường lại muốn làm rất nhiều thứ nhưng chẳng biết đến khi nào mới hoàn tất được công việc. Việc cứ đặt ra mục tiêu và không xác định rõ thời gian chính là thói quen xấu của bạn. Thói quen này bạn phải loại bỏ nó ngay lập tức.

Xác định rõ thời gian hoàn thành mục tiêu 

Bắt đầu với những công việc đơn giản

“Công việc trong mơ” luôn là ao ước của tất cả mọi người. Có nhiều người sẵn sàng chờ đợi những công việc hoàn hảo mà không cố gắng bắt đầu từ những việc đơn giản. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tư duy và khả năng kiếm tiền. Theo Blake thì các bạn nên xem công việc như là nấc thang đầu tiên để ưu tiên học hỏi những kỹ năng và kinh nghiệm. Cứ mỗi kỹ năng và trải nghiệm mà bạn học được sẽ tích lũy thêm cho bạn kiến thức chuyên môn từ đó tiến gần hơn với công việc mơ ước và mức thu nhập mà bạn mong muốn

Bắt đầu với những công việc đơn giản 

Đầu tư cho bản thân

Muốn thành công trước tiên bạn phải tập trung vào bản thân và công việc của bạn trước đã. Bởi vì chỉ có bạn mới có thể giúp bạn, đừng nên trông chờ quá nhiều vào sự trợ giúp của người khác. Đầu tư cho bản thân là cách để bạn có thêm mối quan hệ, có thêm tri thức và kỹ năng. Đầu tư cho bản thân không hoàn toàn là chi cho trang phục hay phụ kiện những thứ bên ngoài. Mà nó còn là đầu tư về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm,… Vậy nên hãy yêu thương và lo cho bản thân mình trước.

Đầu tư cho bản thân chính là chiến lược làm giàu thông minh 

Kết giao với những người giàu

Ca dao tục ngữ Việt Nam có câu “Mây tầng nào gặp tầng đó”. Vậy nên bạn hãy đầu tư cho bản thân sau đó cố gắng kết giao với những người giàu khác. Bởi vì họ đều là những người có tầm nhìn và sở hữu trí tuệ hơn nhiều người. Việc kết giao này cho phép bạn học hỏi được chiến lược và hướng đi của họ. Đồng thời bạn cũng sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ của mình. Bạn sẽ tìm được những người bạn thông thái và giàu có.

Kinh doanh càng sớm càng tốt

Thường những người giàu sẽ trải qua nhiều công việc và họ bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt. Họ không ngại khi bắt đầu từ những công việc đơn giản và họ tập trung tìm kiếm ý tưởng mà không lo việc có vốn hay không. Bạn thường thấy những người giàu họ thường nợ nhiều bởi vì họ thường kêu gọi vốn đầu tư từ túi tiền của người khác. Vậy nên bạn không cần lo lắng quá nhiều về vốn thay vào đó hãy tìm kiếm những ý tưởng và bắt đầu kinh doanh càng sớm càng tốt.

Tập thói quen tiết kiệm

Một trong những lý do khiến bạn mãi không thể giàu có chính là do việc tiêu xài hoang phí và không có kế hoạch tiết kiệm tiền thông minh. Đối với nhiều người giàu thì tiết kiệm tiền chính là một trong những cách làm giàu hiệu quả của họ. Tiết kiệm tiền cho phép bạn có được khoản dư để bạn đầu tư hoặc thực hiện những mục tiêu của bản thân.

Lời kết

Chắc hẳn rằng không ai là không muốn được trở nên giàu có và dư dả. Tất cả mọi người đều không ngừng nỗ lực làm việc chỉ vì ước mơ có nhiều tài sản và đổi đời. Tuy nhiên để đạt được điều đó ngoài việc chăm chỉ làm việc thì bạn cần phải có chiến lược làm giàu cụ thể.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago