Categories: Giáo dục

Các phương tiện học tiếng anh thiếu nhi phổ biến nhất hiện nay

Dưới tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, mọi công việc đều đã có thể trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và việc học tiếng anh cũng không là ngoại lệ. Hiện đã có rất nhiều công cụ và phương tiện ra đời, nhằm hỗ trợ cho việc học tiếng anh của chúng ta trở nên nhanh thuận tiện và hiệu quả hơn mà đặc biệt là việc học tiếng anh ở các bé thiếu nhi. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phương tiện hỗ trợ học tiếng anh thiếu nhi phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh áp dụng nhất hiện nay.

1. Học tiếng anh cùng bé với bộ thẻ Flashcard

Cho những ai chưa biết thì Flashcard là công cụ hỗ trợ học tiếng anh dạng thẻ, bao gồm nhiều thẻ giấy hoặc nhựa với hai mặt được in từ vựng, câu hỏi kèm với chú thích để người học có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ thông tin. Một ví dụ cụ thể về cấu trúc một hỏi một trả lời của Flashcard để bạn có thể dễ dàng nắm được, nếu mặt trước của Flashcard cung cấp cho bạn từ vựng, và phiên âm thì mặt sau sẽ được đính kèm hình ảnh hoặc chú thích nghĩa tiếng Việt để bạn có thể dễ dàng hình dung.

Đây là là hình thức học tiếng anh thiếu nhi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì tính chất tiện lợi, nhỏ gọn và hiệu quả mà nó mang lại cho các bé trong suốt quá trình học. Với kích thước gọn gàng của mình, Flashcard cho phép các bé mang chúng đi bất kỳ nơi đâu để học mà không chiếm quá nhiều không gian diện tích hay nặng nề. Với thiết kế logic, khoa học cùng nhiều hình ảnh nhiều màu sắc sống động và font chữ ngộ nghĩnh, ưa nhìn, sẽ dễ dàng thu hút và tạo hứng thú cho bé trong suốt quá trình học. Một phương pháp vừa thú vị, tiện lợi lại hiệu quả như Flashcard chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những bài học tiếng anh vỡ lòng của bé.

2. Truyện tranh, sách ảnh phương tiện học tiếng anh nhiều màu sắc

Bên cạnh Flashcard, một phương tiện học tiếng anh khác cũng được rất nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng chính là truyện tranh và sách ảnh dành cho thiếu nhi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những quyển truyện tranh với sách ảnh với các màu sắc vô cùng sinh động và hình ảnh, tranh vẽ thu hút, chắc chắn sẽ vô cùng bắt mắt và tạo động lực lớn giúp kích thích niềm ham học trong bé và mang lại một hiệu quả học tập vượt trội. Ngoài ra, nội dung của những quyển sách này còn chứa đựng những bài học đạo đức bổ ích, nhân văn,  nhằm góp phần giáo dục nhân cách và lòng hướng thiện của bé đến với các giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sách lậu không rõ nguồn gốc lại đang là một vấn nạn khó kiểm soát hiện nay trên thị trường và những quyển truyện tranh, sách ảnh dạy tiếng anh cho thiếu nhi cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy là những  người tiêu dùng thông minh, kiểm tra thật kỹ lưỡng nội dung sách trước khi mua và chọn được cho con mình những đầu sách chất lượng đến từ những nhà xuất bản uy tín. Việc này không những giúp nâng cao chất lượng học tập của bé, đồng thời tránh được những tác động xấu đến từ những nội dung sai lệch, đồi trụy đến với sự phát triển tự nhiên của bé.

3. Học tiếng anh với các trang web online miễn phí

Về việc học tiếng anh của bé, không phải bậc phụ huynh nào cũng có đủ thời gian và tiền bạc để có thể trang bị phương tiện hay đăng ký cho bé các khóa học đắt đỏ tại các trung tâm ngoại ngữ. Chính vì vậy, trang web học tiếng anh online miễn phí dành cho bé ra đời như là một giải pháp hiệu quả để giúp cho các bậc phụ huynh tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí cho việc học tiếng anh của con em nhưng cũng vô cùng chất lượng và hiệu quả. Chỉ cần với một chiếc máy tính xách tay hoặc một thiết bị di động bất kỳ như tablet hay smartphone được kết nối internet, bé đã có thể dễ dàng truy cập và học tiếng anh mọi lúc mọi nơi với các website bổ ích và thú vị này.

Hầu hết các trang web học tiếng anh online hiện nay đều được phát triển bởi các đơn vị giáo dục hay công ty uy tín với rất nhiều phương thức giảng dạy cũng như hình thức đa dạng khác nhau để các bé có thể dễ dàng thích ứng và làm quen với các kiến thức vỡ lòng đầu tiên của tiếng anh. Từ những trò chơi vui nhộn, các đoạn phim, video hoạt hình vui nhộn,… đều sẽ được tích hợp một cách đầy đủ, màu sắc và sống động để có thể góp phần giúp bé tiếp thu và tích lũy kiến thức một cách tốt nhất.

>>> xem thêm: Lợi ích của các ứng dụng học tiếng anh cho bé

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago