Categories: Chứng khoán

Cách mở tài khoản chứng khoán ở thị trường nước ngoài

Toàn cầu hóa

Toàn cầu hóa đã dẫn đến một số số phát triển rất đáng kinh ngạc nhờ vào toàn cầu hóa mà các thị trường trên khắp thế giới hiện đã kết nối hơn rất nhiều so với trước đây, cho phép các doanh nghiệp và nhà đầu tư có cơ hội tận dụng các cơ hội đầu tư mà trước đó họ không thể tiếp cận từ xa. Các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ, những quốc gia đã từng đóng cửa với các nhà đầu tư nước ngoài, hiện đã mở cửa và phát triển vượt bậc hứa hẹn đem lại tiềm năng tăng trưởng cao cho những người muốn đầu tư tiền ra bên ngoài biên giới nước họ.

Trong khi Mỹ duy trì vị trí số một là nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa, thì cả Trung Quốc và Ấn Độ đều liên tục xếp hạng cao trong các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Rất nhiều nhà đầu tư đã nhìn thấy được rất nhiều cơ hội từ đây và bắt đầu lên các kế hoạch đầu tư sinh lợi.

Vậy cách tốt nhất để đưa tiền của bạn vào các thị trường nước ngoài như Trung Quốc hoặc Ấn Độ là gì? Hay cách mở tài khoản chứng khoán được ở những quốc gia này? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm nhé dưới góc nhìn của một người Mỹ muốn đầu tư ở thị trường Trung Quốc và Ấn Độ!

Cách tiếp cận thị trường nước ngoài

Thị trường chứng khoán

Có một số cách để đầu tư vào thị trường nước ngoài. Cách tiếp cận trực tiếp là mua cổ phiếu ở các quốc gia đó. Tuy nhiên, mua cổ phiếu giao dịch trên các sàn giao dịch bên ngoài quốc gia của bạn hoặc của nhà môi giới của bạn có thể khó hơn giao dịch cổ phiếu trong nước. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một công ty nước ngoài được niêm yết trên sàn giao dịch ngoại hối, điều đầu tiên cần làm là liên hệ với công ty môi giới của bạn và xem liệu công ty đó có cung cấp dịch vụ như vậy hay không,.

Nếu có thì công ty sẽ cần liên hệ với nhà tạo lập thị trường (hay nhà cung cấp thanh khoản) hoặc công ty liên kết ở quốc gia mà bạn đang tìm hiểu cách mở tài khoản chứng khoán để mua cổ phiếu. Tuy nhiên, ngay cả khi công ty cung cấp dịch vụ này, nó có thể không có quyền truy cập vào các chứng khoán cụ thể mà bạn muốn. Trong trường hợp đó, giải pháp thay thế là hãy cố gắng thiết lập một tài khoản chứng khoán với một công ty ở nước đó.

–>Tìm hiểu thêm về cách mở tài khoản chứng khoán online. Hãy truy cập ở đây.

ADR và ​​A-Shares

Thị trường chứng khoán Trung Quốc

Nếu bạn sinh sống ở Mỹ một cách để thâm nhập thị trường nước ngoài là xem xét Biên lai lưu chiểu của Mỹ (ADR). Đây là những chứng chỉ được phát hành bởi các ngân hàng Hoa Kỳ đại diện cho một số lượng cổ phần cụ thể trong một công ty nước ngoài. Các chứng chỉ hoặc biên lai ngày giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ giống như cổ phiếu thông thường. Họ giao dịch bằng đô la Mỹ, vì vậy không có sự phức tạp thông thường nào bắt nguồn từ ngoại hối.

Biên lai lưu chiểu của Mỹ (ADR)

Các tài sản cơ bản được nắm giữ bởi ngân hàng hoặc tổ chức tài chính Hoa Kỳ ở nước ngoài. Và cũng giống như các công ty giao dịch công khai trong nước, các tập đoàn nước ngoài này được yêu cầu cung cấp cho các ngân hàng Hoa Kỳ các báo cáo tài chính cập nhật, thường xuyên. 

Nếu bạn đang muốn đầu tư cụ thể vào các công ty Trung Quốc, bạn có thể làm như vậy thông qua China A-Cổ phiếu. Đây là cổ phiếu của các công ty từ Trung Quốc đại lục được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến. Do các hạn chế của Trung Quốc đối với đầu tư nước ngoài, số cổ phiếu này chỉ được cung cấp cho các nhà đầu tư Trung Quốc trong nhiều năm. Nhưng hạn chế đó đã được dỡ bỏ vào năm 2002. 

Hiểu rủi ro có thể gặp phải

Rủi ro chực chờ

Nếu bạn tìm cách đầu tư vào các quốc gia khác, bạn cũng phải hiểu những rủi ro liên quan đến đầu tư nước ngoài. Trước hết, hãy nhớ rằng các thông tin kịp thời và chính xác về các công ty nước ngoài không có sẵn ở nhiều như khi so sánh với trong nước.

Một mối quan tâm khác là các quy định ở nước ngoài có thể ảnh hưởng đến cả khoản đầu tư của bạn và bất kỳ tài khoản nào được thiết lập ở quốc gia đó. Ví dụ có thể có những hạn chế đối với khả năng chuyển tiền từ tài khoản nước ngoài của bạn sang một tài khoản ở nước sở tại hoặc tiền của bạn có thể bị đánh thuế bất cứ khi nào bạn cố gắng mang chúng về nhà. 

Tìm kiếm các giải pháp thay thế

Các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng các công cụ như quỹ tương hỗ hoặc quỹ giao dịch hối đoái (ETF) như những cách ít rủi ro hơn để tiếp cận thị trường nước ngoài. Có rất nhiều sản phẩm đầu tư này bao gồm nhiều khu vực trên thế giới, chẳng hạn như Châu Mỹ Latinh hoặc Châu Á ngoại trừ Nhật Bản.

Kết luận

Bạn có thể tìm hiểu cách mở tài khoản chứng khoán để mua cổ phiếu trực tiếp ở thị trường nước ngoài như Ấn Độ hoặc Trung Quốc, mặc dù có thể khó hơn mua cổ phiếu trong nước.

Các nhà đầu tư có thể mua Biên lai Lưu ký Hoa Kỳ trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ, là chứng chỉ đại diện cho cổ phần của một công ty nước ngoài.

Cổ phiếu China A được mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Các quỹ tương hỗ và ETF là những cách ít rủi ro hơn để tiếp cận thị trường nước ngoài.

 

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago