Categories: Giáo dục

Chương trình tiếng anh cho trẻ em như thế nào là hiệu quả?

Rất nhiều người đã học tiếng anh trong thời gian dài nhưng vẫn không nghe nói được chữ nào. Vấn đề này xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu biết được nguyên nhân từ đâu thì bạn sẽ có cách giải quyết tốt hơn. Một số lỗi thường gặp khi học tiếng anh đó là nghe câu đầu mà không hiểu câu đó nói gì thì sẽ không muốn nghe câu tiếp theo. Hoặc một số người còn có thói quen dịch câu nghe sang tiếng Việt rồi mới nghe câu tiếp, nhưng sau đó sẽ không theo kịp tiến đồ của bài, dẫn đến không hiểu toàn bộ nội dung.  

Những vấn đề trên đều là rào cản lớn trong việc học tiếng anh. Nếu bạn cứ học theo cách trên thì chắc chắn sẽ không tiến bộ được. Việc dạy tiếng anh cho trẻ em cũng thế, cần phải có một chương trình tiếng anh cho trẻ em hợp lý ngay từ đầu để tránh không mang lại hiệu quả sau thời gian dài học tập. Dưới đây là một vài phương pháp trong chương trình dạy tiếng anh cho trẻ em mà các bậc phụ huynh nên tham khảo để áp dụng vào việc học tiếng anh của con của mình.

Phương pháp “tắm ngôn ngữ”

“Tắm ngôn ngữ” hiểu đơn giản là dù nghe không hiểu nhưng vẫn nên nghe để làm quen với ngữ điệu và cách phát âm của từ. Những ai bắt đầu học tiếng anh cũng sẽ gặp vấn đề nghe không hiểu là điều hiển nhiên. Hãy để cho đôi tai của bạn được tiếp xúc với ngôn ngữ này trước khi hiểu nghĩa. Cũng giống như một đứa trẻ, trước khi biết nói thì chúng cũng không hề nói được mà chỉ nghe người lớn nói. Trong thời gian này trẻ sẽ quen dần với những âm thanh xảy ra xung quanh chúng, hình thành được tư duy về ngôn ngữ.

Sau thời gian dài chỉ nghe thì mới bập bẹ nói được những từ đơn giản, sau khi vào mẫu giáo thì chúng nói nhiều hơn và bắt đầu biết đọc, biết viết. Và lâu dài tiếng Việt sẽ dần trở thành ngôn ngữ quen thuộc với trẻ lúc nào không hay. Nhìn lại quãng thời gian từ không biết nói gì đến nghe và hiểu người lớn nói của bé, quả thực vô cùng kỳ diệu phải không nào. 

Vậy thì sao bạn không áp dụng trình tự nghe – nói – đọc – viết này vào chương trình tiếng anh cho trẻ em? 

Trong thời gian đầu bạn nên cho bé tiếp xúc tiếng anh thường xuyên thông qua việc nghe hằng ngày. Ban đầu hãy cho trẻ nghe những bài hát đơn giản, có tiết tấu vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, hoặc các chương trình tiếng anh cho bé cũng là một gợi ý tốt. Sau thời gian dài quen với ngữ điệu và cách phát âm, lúc này sẽ dễ dàng dạy cho bé hơn những phần tiếp theo. 

Luyện phát âm chuẩn từ đầu

Không có cách phát âm chuẩn thì sẽ rất khó khăn trong việc nghe cũng như nói tiếng anh. Khi bạn không phát âm chuẩn thì không thể hiểu người khác nói gì cũng như khó diễn tả cho người đối diện hiểu được những gì mà mình muốn nói vì cách phát âm khó hiểu của mình. Cũng chính vì việc học phát âm rất quan trọng nên các bậc phụ huynh cần phải giúp cho trẻ có được cách phát âm chuẩn ngay từ đầu, để dễ dàng hơn khi học các phần khác sau này.

Đối với việc dạy tiếng anh cho trẻ em, để các em có được cách phát âm chuẩn thì nên cho bé học với giáo viên có cách phát âm tốt. Không chỉ giáo viên bản xứ mà hiện nay cũng có nhiều giáo viên người Việt có cách phát âm chuẩn và tự nhiên như người bản xứ. Dó đó, bạn có thể lựa chọn cho bé một giáo viên người Việt vì sẽ dễ dàng hiểu bé hơn khi lúc đầu bé chỉ nói được tiếng Việt. Chi phí thuê gia sư dạy 1:1 thường sẽ cao, nếu bạn cảm thấy mình không đủ chi phí thì có thể share tiền ra bằng cách tìm thêm một vài đứa trẻ khác để cùng học với con bạn. Bằng cách này, vừa giúp giảm chi phí, bé cũng vừa có bạn học cùng nên sẽ vui vẻ và có động lực học hơn.

Hiện nay, bên cạnh việc cho bé học tại trung tâm thì vẫn có các lớp dạy tiếng anh online cho bé được học trực tiếp với giáo viên nước ngoài. Cách làm này cũng giúp bé rèn luyện kỹ năng phát âm tốt hơn, lại đỡ mất thời gian cho bố mẹ khi đón đưa con đến trung tâm học và về nhà. Bạn cũng nên tìm những trung tâm lớn, uy tín và chuyên dạy tiếng anh cho trẻ em để các em có được môi trường học tập tốt, chương trình giảng dạy phù hợp thì mới đem lại hiệu quả được. Bên cạnh đó, ngoài việc học trên lớp thì các bậc phụ huynh cũng nên cho con em mình học tại nhà, vì học tại nhà sẽ có nhiều thời gian hơn, các bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi học trên lớp. 

>>>>Xem thêm: Chương trình bổ trợ tiếng anh cho học sinh cấp 2

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

6 days ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

6 days ago
  • Tài chính - ngân hàng

Cách mở tài khoản doanh nghiệp online một cách dễ dàng

Mở tài khoản doanh nghiệp online là một trong những bước quan trọng để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.…

6 days ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thủ tục chuyển tiền quốc tế và tất cả những điều bạn cần biết

Chuyển tiền quốc tế là một trong những hoạt động tài chính quan trọng trong thời đại hiện nay. Với…

6 days ago
  • Tài chính - ngân hàng

Giải pháp cho vấn đề “vốn ít kinh doanh gì hiệu quả”

Kinh doanh là một trong những con đường dẫn đến thành công và giúp định vị bản thân trong xã…

6 days ago
  • Tài chính - ngân hàng

Đầu tư cổ phiếu là gì? Kinh nghiệm chơi cổ phiếu hiệu quả

Đầu tư vào cổ phiếu là một trong những hình thức đầu tư phổ biến và hấp dẫn, nhưng cũng…

6 days ago