Categories: Tiếng Anh

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con

Cứ mỗi khi sắp đến mùa khai trường thì câu hỏi muôn thuở của các bậc cha mẹ có con sắp đi học lại bắt đầu được bàn tán sôi động rằng nên chọn trường công lập hay trường tư thục quốc tế. Nhất là các phụ huynh lần đầu có con đi học trường mầm non. Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm chọn trường mầm non của những phụ huynh đã và đang cho con học trường mầm non quận Gò Vấp.

1. Về chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo là rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ mầm non. Vì giai đoạn này trẻ mới bắt đầu được tiếp xúc với môi trường giáo dục và não bộ đang trong giai đoạn phát triển, vậy nên những điều nhà trường dạy trẻ sẽ đóng vai trò tiên quyết trong việc hình thành lên toàn bộ tính cách và khả năng của bé. 

Đối với các trường mầm non công lập, việc giảng dạy bé hầu như vẫn còn áp dụng theo phương pháp dạy cũ. Phương pháp này, hiện nay đã không còn phù hợp với xã hội nữa, vì nó hầu như chỉ tập trung vào việc dạy trẻ ngoan ngoãn và học tập một số cách đọc các câu ca dao, tục ngữ của Việt Nam… 

Còn ở các trường mầm non quốc tế, bé không những được học theo phương pháp giảng dạy mới, mà còn được học thêm một ngôn ngữ mới. Thường ở các trường mầm non quận Gò Vấp, ngôn ngữ các trường quốc tế dạy là tiếng Anh. Hầu hết chúng ta đều biết rằng tiếng Anh hiện nay là một ngôn ngữ rất quan trọng. Đây là ngôn ngữ phổ biến nhất được dùng làm ngôn ngữ chính của nhiều quốc gia, thậm chí trong việc giao tiếp xã hội giữa các quốc gia thì tiếng Anh đóng vai trò là ngôn ngữ trung gian giữa các quốc gia.

Chính vì vậy, việc cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ chính là hành trang tốt nhất trong việc chuẩn bị cho bé vươn ra hội nhập với thế giới. Nhất là giai đoạn trẻ còn nhỏ từ 2 tuổi, não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên việc học một ngôn ngữ mới sẽ dễ hơn rất nhiều. Bạn nên chọn cho con học ở các trường mầm non quốc tế dạy song ngữ, vì trẻ khi mới bắt đầu cũng chỉ biết tiếng Việt, nếu bạn bắt đầu cho bé học lớp dạy 100% tiếng Anh, sẽ có thể gây sốc cho bé, khiến bé sợ hãi mỗi khi phải tới trường vì không hiểu giáo viên đang nói gì. 

Tại các trường mầm non quốc tế song ngữ, bé sẽ được học đồng thời cả chương trình văn hóa quốc gia Việt Nam theo phương pháp cải tiến, hiện đại và cả chương trình dạy tiếng Anh. Việc này sẽ giúp trẻ vừa không bỏ lỡ chương trình văn hóa của Việt Nam, nếu sau này bé có phải trở về học tại các trường công lập của Việt Nam. Đồng thời vừa giúp bé có được khả năng nói tiếng Anh tự nhiên như người bản địa.

Bên cạnh đó, các trường mầm non quốc tế thường quan  tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp tạo điều kiện cho các bé học hỏi kiến thức thực tế từ bên ngoài.

>>> Xem thêm: Danh sách trường quốc tế tại quận 1

2. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất tại các trường mầm non công lập hầu như không được quan tâm nhiều do vấn đề kinh phí hạn hẹp. Do vậy trẻ học tại đây sẽ không được đầu tư tốt về không gian vui chơi giải trí cũng như học tập, sinh hoạt. Trong khi đó, giai đoạn trẻ ở lứa tuổi mầm non, việc tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí là rất quan trọng. Không chỉ giúp trẻ kích thích não bộ phát triển mà còn giúp trẻ thư giãn thoải mái hơn. 

Tại các trường mầm non quốc tế, việc đầu tư vào cơ sở vật chất được quan tâm hơn. Cụ thể như một trong số trường mầm non quận Gò Vấp, trường mầm non quốc tế Việt Úc VAS, cơ sở vật chất ở đây được nhà trường hết sức quan tâm. Các bé được học trong các lớp học với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đồ chơi và các dụng cụ học tập. Ngoài ra trường còn có hệ thống thư viện, hồ bơi, phòng học năng khiếu đàn , hát múa….. 

3. Chế độ chăm sóc trẻ

Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất. Bởi lẽ ai cũng muốn con mình mỗi ngày đi học đều được quan tâm và chăm sóc tốt. Tuy nhiên hầu hết ở các trường mầm non công lập thì việc này không được quan tâm và đảm bảo cho lắm. Do tại các trường này có nguồn kinh phí hạn hẹp, dẫn đến việc chất lượng giáo viên tại các trường này không được chú trọng, các giáo viên có thể cũng là những người rất yêu thương trẻ em nhưng do áp lực về tiền lương, sĩ số lớp quá đông… khiến các giáo viên không thể quan tâm hết cho các bé được. Thậm chí, gần đây còn xảy ra nạn bạo hành của các giáo viên mầm non với các bé. Hơn nữa quy định của các trường mầm non công lập cũng khá nghiêm ngặt, các bậc phụ huynh không được theo dõi tình hình của bé qua camera và cũng không được vào trường thăm bé khi bé đang trong giờ học. 

Còn tại các trường mầm non quốc tế phụ huynh có thể theo dõi các con ở trường thông qua hệ thống camera được lắp tại tất cả các lớp học của bé. Họ cũng có thể dễ dàng ra vào trường ngay trong giờ học của con để thăm con. Chất lượng các giáo viên tại các trường mầm non quốc tế cũng được đảm bảo hơn. Do mỗi lớp chỉ có sĩ số khoảng dưới 20 người nên việc trông nom các bé sẽ dễ dàng hơn. 

Việc lựa chọn trường có giáo viên tốt là rất quan trọng, vì ngoài thời gian ở nhà, hầu hết thời gian còn lại bé sẽ học tập tại trường, ngày ngày tiếp xúc với các giáo viên, vì thế tính cách của các giáo viên sẽ rất dễ ảnh hưởng đến bé. Nếu giáo viên có phẩm chất đạo đức không tốt, bé cũng sẽ học theo tính xấu đó. Vậy nên  lựa chon trường mầm non quốc tế chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bé. 

Bạn có thể tham khảo địa chỉ các trường mầm non ở quận Gò Vấp và đăng kí tham quan trường tại đây.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago