Làm sao để quản lý chi tiêu hàng ngày một cách hợp lý?

Quản lý chi tiêu hàng ngày rất cần thiết bởi chúng giúp bạn chi tiêu hợp lý, biết dòng tiền mình đi đâu về đâu để tránh tình trạng bị cháy túi. Nếu bạn vẫn còn đang chi tiêu lung tung thì đã đến lúc bạn cần xem ngay bài viết này rồi nhé!

Xác định lý do tại sao cần quản lý chi tiêu hàng ngày

Muốn thành công, bạn cần quản lý tài chính của mình thật tốt vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Quản lý tốt chi tiêu sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:

Tiết kiệm đúng cách để nâng cao chất lượng cuộc sống

Quản lý chi tiêu sẽ giúp bạn tránh câu hỏi “Tiền đi đâu về đâu hết rồi?”. Biết cách quản lý tiền nong sẽ giúp bạn tránh tiêu tiền vô tội vạ và thâm hụt tiền. Trái lại, nếu bạn có kế hoạch chi tiêu hằng ngày, từng tháng cụ thể thì bạn sẽ tiêu tiền theo đúng danh sách, kế hoạch được lập ra để cân đối tài chính, tránh tình trạng cháy túi trước khi lương về.

Quản lý chi tiêu tốt giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống: Tiêu tiền có quy tắc cũng sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng cuộc sống. Khi bạn chi tiêu rõ ràng, hợp lý thì chất lượng cuộc sống bạn cũng được cải thiện tốt hơn. Bởi lẽ, những nhu cầu cần được ưu tiên luôn được đáp ứng trước, từ đó bạn có khoản dư cho riêng mình và dễ quản lý hơn, không còn thấp thỏm như tiền nhà chưa trả do đã tiêu hết vào ăn chơi.

Quản lý tốt tài chính cá nhân là biểu hiện của sự tự lập và trưởng thành: tiêu tiền hợp lý là một cách giúp bố mẹ, gia đình yên tâm về bạn. Thật vậy, sẽ không còn cảnh tượng bạn xin tiền bố mẹ mỗi khi thiếu hụt. Hơn nữa, chúng ta cần biết cách tiết kiệm tiền cho bố mẹ chúng ta vì đó là số tiền bố mẹ vất vả, cất công nuôi chúng ta ăn học. Nói chung, tiêu xài hoang phí hay không hợp lý sẽ một gánh nặng đối với gia đình.

>>> Đọc thêm: Thông tin về tài chính – ngân hàng

Xây dựng kế hoạch chi tiêu hàng ngày

Dù mục tiêu quản lý tài chính của bạn là ngắn hạn hay dài hạn, bạn cần xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết để quản lý chi tiêu. Để tối ưu kế hoạch chi tiêu, bạn cần tuân thủ các quy tắc sau:

Cân đối kế hoạch chi tiêu

Thống kê các khoản chi tiêu trong ngày: Hãy viết ra các khoản chi tiêu thường xuyên hơn để dễ quản lý chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần liệt kê ra các khoản dành cho những tình huống đột ngột, nguy cấp như ốm đau, thất nghiệp, tai nạn.

Vạch ra giới hạn chi tiêu: Trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, bạn cần xác định rõ ngân sách bạn sẽ dành ra cho món đồ ấy để tránh tình trạng thâm hụt tiền. Hơn nữa, điều này cũng giúp bạn có thói quen mua sắm lành mạnh và  giữ được nguyên tắc tiêu xài hợp lý.

Phương pháp 6 chiếc lọ (JARS system): ứng dụng mô hình quản lý tài chính cá nhân của nhà sáng lập Peak Potential Training là một phương pháp tuyệt vời để quản lý chi tiêu của bạn. 6 chiếc lọ sẽ tương ứng với 6 khoản thu nhập mỗi tháng, mỗi lọ sẽ tương ứng với từng quỹ tiêu dùng khác nhau.

Theo dõi chi tiêu bằng ứng dụng quản lý chi tiêu

Quản lý chi tiêu hàng ngày

Để giám sát chi tiêu hằng ngày hiệu quả và chuẩn xác, ngoài việc ghi chép truyền thống, các ứng dụng quản lý chi tiêu ngày nay là một phương pháp tuyệt vời để hỗ trợ mọi người. Chẳng hạn, sử dụng dịch vụ thanh toán online qua thẻ ATM để lưu lại lịch sử giao dịch cũng là 1 cách quản lý chi tiêu hàng tháng, hàng ngày giúp bạn dễ dàng tra cứu hơn khi cần. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc so sánh chi tiêu thực tế với kế hoạch chi tiêu ban đầu. Bạn cũng có thể đánh giá và điều chỉnh thói quen chi tiêu định kỳ.

Tạm kết

Sống có trách nhiệm bắt đầu từ việc quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả, quản lý tài chính tốt sẽ dẫn đến một cuộc sống chất lượng và thành công. Hy vọng, bạn đã thu nhặt được các bí quyết quản lý chi tiêu hàng ngày bổ ích. Chúc bạn quản lý chi tiêu thật tốt nhé!

>>> Xem thêm: TIPs quản lý chi tiêu hiệu quả bạn cần biết

 

 

 

 

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

4 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago