Categories: Chứng khoán

Mách bạn những phương pháp học chơi chứng khoán miễn phí

Ngày càng có nhiều bạn trẻ đang muốn theo đuổi nghề trader, một phần do phần lợi nhuận mà bộ môn này mang lại, một phần nó là nguồn thu nhập thụ động, bạn hoàn toàn có thể làm thêm những công việc khác. Tuy nhiên, để có thể kiếm lời từ lĩnh vực này các bạn phải nắm những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. Vì thế mà, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ thông tin cho các bạn một số phương pháp để các bạn có thể học chơi chứng khoán miễn phí.

Học chơi chứng khoán miễn phí là nên học những gì?

Trên con đường học cách chơi chứng khoán bạn cũng phải bắt đầu từ những thứ cơ bản đầu tiên, bạn phải hiểu rõ lộ trình bạn cần học những gì, cần nắm bắt những kỹ năng nào. Để có thể làm chủ được thị trường đầu tư bạn phải có nguồn kiến thức vững chắc để có thể lựa chọn được cổ phiếu tốt và biết được thời điểm nào để thực hiện các giao dịch. Những kỹ năng này sẽ được tích lũy và cải thiện dần qua quá trình bạn học tập, thực hành liên tục các giao dịch. Hai hình thức phổ biến mà các nhà đầu tư thường hay chọn để học đó là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Mỗi phương pháp sẽ có độ có độ khó khác nhau cũng như mang chiến thuật đầu từ khác nhau. Nhưng đã chơi chứng khoán thì đây là một trong những kỹ năng các nhà đầu tư nên thuộc nằm lòng.

Các phương pháp học chơi chứng khoán miễn phí

Học đầu tư chứng khoán qua Youtube và Postcard

Trong thời đại ngày nay thì mạng xã hội phát triển rất mạnh mẽ. Vì thế cho nên, các nguồn tài liệu gần như rất rộng, rải rác khắp nơi trên các trang mạng và đương nhiên không thể thiếu những video dạy học trên nền tảng Youtube hoặc Spotify. Điều bạn quan tâm là lựa chọn video và podcast có nội dung uy tín và phù hợp với nhu cầu học hỏi của bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những kênh chuyên môn và chuyên đào tạo về lĩnh vực chứng khoán để theo dõi và đăng ký. Các nhà đầu tư có thể thường xuyên theo dõi những thông tin, bài học được cập nhật trên những nền tảng này. Tuy nhiên, điều khó khăn duy nhất ở phương pháp này đó là các bạn khó có thể thẩm định được các nội dung ở các kênh này có chất lượng thật hay không, nguồn tin có chính thống và uy tín hay không.

Học chơi chứng khoán miễn phí qua Youtube

Tập luyện giao dịch thử trên các nền tảng Demo

Không gì thúc đẩy kỹ năng của các bạn nhanh hơn việc học lý thuyết đi kèm với thực hành. Đây là cách tập đầu tư hiệu quả nhất, thông thường các sàn giao dịch chứng khoán đều sẽ cung cấp tài khoản demo (dùng thử) miễn phí cho người chơi. Khi giao dịch tại các sàn demo bạn sẽ được thao tác, thực hiện các giao dịch y như đang giao dịch tại sàn chính thức. Chỉ có điều là bạn sẽ được phép rút tiền khi giao dịch thành công cũng như bạn sẽ không bị mất tiền khi thất bại hay thua lỗ.

Thực hành giao dịch thử trên các nền tảng demo 

Tham gia các khóa học chứng khoán miễn phí

Bạn không phải lo lắng vì ngày nay có rất nhiều trader chuyên nghiệp rất hay tổ chức những buổi học về chứng khoán mà hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà đầu tư mới. Khi tham gia các bạn sẽ được dạy về các khái niệm cơ bản của chứng khoán, được đề xuất các đầu sách tốt và được hướng dẫn các phương pháp đầu tư hiệu quả. Không những thế các bạn còn được các chuyên gia chia sẻ những bài học kinh nghiệm, nhờ đó mà bạn sẽ tiếp thu được những bài học bổ ích cho cá nhân.

Học đầu tư chứng khoán miễn phí từ sách

Một phương pháp hiệu quả nữa để trau dồi kiến thức đó là đọc sách. Dưới đây là một số đầu sách về chứng khoán cho người chơi mới bán chạy nhất mà các bạn nên tham khảo:

  • Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham 
  • Phương pháp đầu tư – Warren Buffett 
  • Đánh bại phố Wall 
  • Trên đỉnh phố Wall 
  • Phân tích kỹ thuật từ A đến Z – Steven B. Achelis.

Học chơi chứng khoán đơn giản từ sách

Bên trên là những phương pháp để các bạn có thể học chơi chứng khoán miễn phí nhưng rất hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo để bổ trợ cho quá trình đầu tư của bản thân.

Tìm hiểu các khóa học chứng khoán cơ bản tại đây

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

4 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

4 weeks ago