Categories: Chứng khoán

Một số cách mua cổ phiếu đơn giản và nhanh chóng

Cổ phiếu đang là loại hình đang được nhiều trader lựa chọn bởi có thể thu được lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh. Do đó, đang có rất nhiều nhà đầu tư mới đang có ý định tham gia vào đầu tư cổ phiếu nhưng trong đó có thể nhiều người chưa biết mua cổ phiếu như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số cách mua cổ phiếu đơn giản và nhanh chóng giúp nhà đầu tư có thể đặt mua ngay tại nhà.

Hướng dẫn một số cách mua cổ phiếu đơn giản và nhanh chóng

Mua cổ phiếu là lệnh đầu tiên người chơi cần thực hiện khi tham gia thị trường cho các giao dịch tiếp theo. Khi đã xác định được cổ phiếu lý tưởng để đầu tư, nạp tiền vào tài khoản,… người chơi có thể đặt lệnh mua cổ phiếu theo một số cách được hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Cách đặt lệnh mua cổ phiếu dễ dàng

Đặt lệnh bằng cách gọi điện cho tổng đài

Hình thức gọi điện đến tổng đài để đặt hàng được nhiều người chơi lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Để đặt lệnh mua cổ phiếu qua điện thoại, người chơi cần đăng ký dịch vụ với công ty môi giới. Lúc này, công ty môi giới cung cấp cho người chơi số điện thoại riêng để nhận việc đặt lệnh từ nhà đầu tư. Bạn có thể đặt mua cổ phiếu đơn giản bằng cách liên hệ số điện thoại đã đăng ký qua số điện thoại tổng đài. Làm theo các bước cơ bản sau: 

  • Bước 1: Nhà đầu tư gọi điện đến tổng đài gặp giao dịch viên.
  • Bước 2: Nhà đầu tư cần cung cấp một số thông tin cơ bản sau: Số tài khoản, tên chủ tài khoản, lệnh mua cổ phiếu, mã cổ phiếu, số lượng, mức giá và mật khẩu. 
  • Bước 3: Giao dịch viên sẽ xác thực tính chính xác của thông tin mà khách hàng cung cấp và số dư tài khoản, sau đó sẽ tiến hành khớp lệnh. Sau khi đã khớp lệnh, tổng đài sẽ gửi thông tin lệnh giao dịch về điện thoại hoặc qua email khách hàng đã đăng ký.

Gọi điện cho tổng đài để đặt lệnh

Đặt lệnh bằng tin nhắn SMS

Hình thức đặt lệnh giao dịch chứng khoán qua SMS tiện lợi cũng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Để đặt lệnh mua cổ phiếu qua SMS, người chơi cần đăng ký số điện thoại với công ty môi giới và nhận số điện thoại nhận lệnh. Hình thức đặt hàng qua SMS bảo mật hơn gọi tổng đài. Tuy nhiên, người chơi cần soạn đúng thông tin cú pháp. Các bước đặt hàng mua cổ phiếu qua SMS:

  • Bước 1: Người chơi soạn tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn và gửi về số điện thoại nhận lệnh.
  • Bước 2: Công ty môi giới nhận lệnh và bộ phận xử lý thông tin kiểm tra tính chính xác của thông tin, số tiền trong tài khoản và tiến hành khớp lệnh    
  • Bước 3: Nếu các lệnh trùng khớp, tổng đài sẽ trả lời bằng tin nhắn hoặc email cho người chơi để xác thực. Bạn sẽ trả cho bên giao dịch một khoản phí, mức phí này được tính theo quy định.

Đặt lệnh qua tin nhắn SMS

Đặt lệnh online trên điện thoại/ máy tính

Hiện nay, mua bán chứng khoán trực tuyến đã trở thành một giải pháp hữu hiệu và linh hoạt đối với nhiều người. Do việc thường xuyên sử dụng máy tính và sử dụng điện thoại tần suất cao nên người chơi có thể theo dõi cổ phiếu, chứng khoán và cập nhật các thông tin liên quan đến thị trường bất cứ lúc nào. Hơn nữa, đặt lệnh trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và khớp lệnh nhanh chóng, kịp thời và miễn phí.

Các công ty chứng khoán hiện nay áp dụng hình thức quản lý hồ sơ và đặt lệnh trực tuyến, mang lại sự tiện lợi cho nhà đầu tư. Người chơi cần tải ứng dụng đầu tư chứng khoán của công ty môi giới, đăng ký tài khoản, nạp tiền trực tiếp để giao dịch và đặt lệnh. Nhà đầu tư có thể dễ dàng đặt lệnh mua cổ phiếu trực tuyến thông qua điện thoại di động hoặc máy tính, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web hoặc ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản giao dịch đã đăng ký trước đó. Lúc này màn hình giao dịch sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin tài khoản của người chơi: số dư tiền mặt, số dư chứng khoán, sức mua… để người chơi đánh giá.
  • Bước 2: Chọn “Lệnh thông thường” trên giao diện trang web hoặc ứng dụng.
  • Bước 3: Người chơi tiếp tục chọn “Lệnh mua” và cập nhật các trường thông tin yêu cầu: mã cổ phiếu, số lượng cổ phiếu, loại lệnh LO / ATC / ATO, và giá chứng khoán chấp nhận mua.
  • Bước 4: Nhấn “Đặt lệnh”, màn hình giao diện sẽ hiển thị thông tin để người chơi kiểm tra và duyệt.
  • Bước 5: Sau khi xác nhận thông tin đã chính xác, người chơi nhập mã PIN.
  • Bước 6: Chọn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình đặt lệnh. Khi giao dịch trực tuyến, hệ thống sẽ tự động đẩy thông tin giao dịch của bạn lên sàn chứng khoán, và khi khớp lệnh được khớp, tài khoản sẽ bị trừ sau 2 ngày.

Đặt lệnh online ngay trên điện thoại hoặc máy tính

Kết luận

Trên đây là một số cách mua cổ phiếu rất đơn giản và nhanh chóng cho nhà đầu tư. Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay nhà đầu tư có thể ở nhà và đặt mua cổ phiếu rất tiện lợi. Hơn nữa, việc theo dõi thị trường và thông tin biến động cũng luôn được cập nhật nhanh chóng giúp trader đầu tư hiệu quả hơn.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

5 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago