Categories: Tư vấn

Tìm hiểu dòng xe Hatchback và 3 chiếc xe bạn nên mua thuộc dòng này

Trên thị trường xe hơi hiện nay, đã có rất nhiều dòng xe khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người để lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về dòng xe Hatchback và gợi ý cho bạn 3 chiếc xe đáng mua thuộc dòng này, cùng tìm hiểu nhé.

Hatchback là gì ?

Trong tiếng Anh, “hatch” nghĩa là cửa sập, còn “back” nghĩa là phía sau. Như thế bạn cũng có thể hình dung chiếc xe này sẽ có 1 cửa sập ở phía sau. Đây là 1 chiếc xe ô tô có 2 khoang là khoang động cơ và khoang hành khách cùng hành lý nằm phía sau. Xe thường có 3 đến 5 cửa đã bao gồm cửa sập.

Hatchback là một kiểu thân xe ô tô gồm 2 khoang: khoang động cơ phía trước và khoang hành khách và hành lý chung phía sau. Loại xe này có thể có 3 hoặc 5 cửa trong đó có 1 cửa phía sau để tiện cho việc cất vào hay lấy hành lý ra. 

Hatchback có 1 cửa sập ở cuối xe để thuận tiện lấy hành lý

Đặc trưng khiến bạn dễ nhận biết của chiếc xe này chính là phần đuôi xe được cắt thẳng ở hàng ghế sau, tạo thành 1 cửa mới chứ không kéo dài thành cốp như sedan. Bên cạnh đó hàng ghế sau xe còn được thiết kế có khả năng gập xuống tạo không gian lớn để chứa đồ.

Đặc trưng của dòng xe này khá dễ nhận biết, đó là phần đuôi xe không kéo dài thành cốp như sedan mà cắt thẳng ở hàng ghế sau, tạo thành một cửa m Bên cạnh kiểu thiết kế này, hàng ghế phía sau của xe cũng có khả năng gập xuống tạo không gian lớn xếp đồ.

Hatchback hiện là dòng xe khá phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam.

3 chiếc xe Hatchback đáng mua dành cho bạn 

Hatchback Honda Brio 

Honda Brio là chiếc xe Hatchback hạng A đến từ Honda và được trình làng tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2018.Từ khi chiếc xe ra mắt đến nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người và trở thành 1 trong những chiếc xe đáng mua trong phân khúc. 

Honda Brio là 1 chiếc xe được yêu thích thuộc dòng xe Hatchback

Chiếc xe mang dáng vẻ hiện đại, hướng đến sự tối giản trong thiết kế và phong cách thể thao mạnh mẽ giúp người dùng có sự trải nghiệm tốt nhất khi sở hữu và đặc biệt ở thế hệ 2 mới này vẫn mang những đường nét của Honda. Niềm vui cùng sự kiêu hãnh chính là cảm giác khi bạn lướt đi cùng Brio.

Xe có chiều dài cơ sở lên tới 2.405 mm và được cho là rộng rãi nhất so với mẫu xe ô tô trong cùng phân khúc.

Ngoài thiết kế thể thao, hiện đại cùng nội thất tiện nghi, Honda Brio còn bức phá mạnh mẽ khi cải thiện khả năng tăng tốc mượt mà với công suất tối đa là khoảng 89 mã lực đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Hatchback Vinfast Fadil

Đây cũng là một dòng hatchback hạng A giống Honda Brio. Vinfast hiện là dòng xe nội địa Việt có thể sản xuất ra chiếc xe phân khúc này để cạnh tranh cùng các hãng xe nổi tiếng trên thế giới. 

Vinfast Fadil là chiếc hatchback hạng A

Vinfast Fadil mang cho mình 1 thân hình hài hòa, trang nhã mà lại sang trọng. Chiếc xe mang dáng vẻ, phong cách đến từ Châu Âu. Sở hữu cho mình 1 thiết kế đẹp cùng xe có chiều dài cơ sở là 2.385 mm. Thiết kế nội thất của xe được đánh giá là không thua kém các đối thủ mạnh như Morning hay Wigo… trong cùng phân khúc.

Vinfast Fadil nổi bật với động cơ có dung tích lớn hơn, động cơ xăng 1.4L, 4 xi lanh đi kèm các công nghệ vận hành hiện đại. Vinfast Fadil phù hợp với hầu hết mọi người, từ các bạn trẻ hay một người chủ gia đình dùng xe cho nhu cầu đi lại của vợ con.

Hatchback Toyota Wigo

Mẫu xe này thuộc phân khúc Hatchback hạng A. Xe Toyota Wigo 2021 rất được ưa chuộng và phổ biến tại các nước Đông Nam Á. Sở hữu thiết kế năng động, mạnh mẽ và kích thước nhỏ gọn với tỉ lệ kích thước lần lượt là 3660 x 1600 x 1520mm. Chiếc xe còn được trang bị khoang ca in khá rộng rãi cùng với nó là những trang bị tiện nghi hiện đại. 

Toyota Wigo rất được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Á

Toyota Wigo sở hữu động cơ xăng 1,2 lít 4 xi lanh mang lại khả năng vận hành tốt. Toyota Wigo này chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm phương tiện di chuyển hằng ngày trong đường phố đông đúc, chật hẹp.

Hy vọng bài viết này mang lại cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn dòng xe Hatchback cho riêng mình nhé. 

 

 

 

 

 

admin

Comments are closed.

Share
Published by
admin

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

5 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago