Categories: Giáo dục

Tìm hiểu trẻ trước khi cho con học tại các trường quốc tế tại tphcm

Phụ huynh thật đau đầu khi đưa ra lựa chọn một ngôi trường ưng ý vừa uy tín lại vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy các trường quốc tế tại tphcm. Chia sẻ những kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con theo học, các bậc cha mẹ muốn cho con học ở các trường quốc tế nên tham khảo qua. Vậy làm thế nào để hiểu trẻ hơn, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Định hướng tương lai của trẻ

Định hướng tương lai cho trẻ ngay từ khi con còn thơ bé là một trong những kinh nghiệm chọn trường quốc tế nói riêng và môi trường giáo dục cho con nói chung mà phụ huynh cần quan tâm. Trẻ nhỏ luôn có những ước mơ và hoài bão riêng của em, nhưng không thể vì thế mà bố mẹ lại bác bỏ những hoạch định về tương lai cho con trẻ.

>>> Tìm hiểu thêm: Hệ thống giáo dục trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Phát hiện, nuôi dưỡng năng khiếu của trẻ

Mỗi một em bé được sinh ra sẽ có 1 năng khiếu riêng, chính vì vậy cha mẹ không thể quy kết con em mình kém thông minh khi chỉ dựa vào một tiêu chí của riêng mình được. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, mỗi đứa trẻ ngay từ khi sinh ra đã sở hữu tám loại hình thông minh riêng biệt.

Đầu tiên đó là sự thông minh về ngôn ngữ, tiếp theo là khả năng tư duy toán học, tư duy không gian, khả năng về âm nhạc, về xã hội, về linh hoạt cơ thể, về khả năng tương tác hay cuối cùng là hành vi nhận thức được bản thân. Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ lại có sự thông minh nổi bật ở 1 vài lĩnh vực trên chứ không bao gồm hết. Do đó, việc cha mẹ nên làm là dành thời gian quan sát và tìm hiểu con em mình xem bé thể hiện tốt nhất ở lĩnh vực nào để từ từ có những định hướng nuôi dưỡng những năng khiếu đặc biệt cho trẻ.

Dạy con kỹ năng sống

Việc dạy cho con kỹ năng sống ngay từ khi bé còn nhỏ được rất nhiều phụ huynh hiện đại áp dụng ngày nay. Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ cần dạy con phải biết ngoan ngoãn, lễ phép, hòa thuận với anh em, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Phụ huynh nên dạy cho con tính tự lập, không ỉ việc vào người khác ngay từ khi còn nhỏ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình hãy dạy bé tự biết xúc cơm, vệ sinh cá nhân, mặc quần áo, hay thu dọn đồ chơi, … 

Ngoài ra,  huynh cũng cần trang bị cho con những kỹ năng sống cần thiết trong một môi trường tập thể, không có cha mẹ ở bên cạnh. Lớn hơn một chút, thì bạn cần dạy bé cách bảo vệ bản thân trước những mối đe dọa nguy hiểm đến từ bên ngoài.

Nên dạy con cách tự tin khi giao tiếp trước đám đông, làm chủ được thời gian của bản thân và không gục ngã trước bất cứ một khó khăn nào. Càng được mài dũa, viên ngọc sẽ càng sáng hơn, nhiều kỹ năng sống ngay từ khi còn nhỏ, lớn lên trẻ càng trưởng thành và thành công hơn trong cuộc sống.

Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh

Tiếng Anh ngày nay là loại ngôn ngữ quốc tế thông dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Chính vì lý do đó nếu muốn trẻ lớn lên có thể hoạt động tốt ở môi trường quốc tế bạn cần đầu tư cho con học tại các trường quốc tế tại tphcm. Ngoài việc là trẻ có môi trường giao tiếp tốt thì việc biết tiếng Anh sẽ giúp trẻ có thể dễ dàng nghiên cứu và tìm tòi đa dạng các loại kiến thức sau này hơn.

Chuẩn bị tài chính vững vàng

Việc đầu tư vào giáo dục của các trường quốc tế tại tphcm cho con chiếm một khoản lớn tài chính kinh tế của cha mẹ. Thậm chí có những gia đình, lo cho việc con đi học, bồi dưỡng năng khiếu, … còn tốn mất 50% tổng ngân sách của họ. Chính vì lẽ đó, việc bạn cần chủ động tích lũy tài chính trước khi bắt đầu cho trẻ đi học là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp cha mẹ tránh khỏi tình trạng khó khăn mà còn để con có thể yên tâm và tập trung học tập. 

Việc định hướng tương lai cho trẻ từ sớm sẽ giúp cha mẹ chọn được trường nào phù hợp với con em mình. Khi bạn chọn được trường học tốt, phù hợp với trẻ bên cạnh việc được thừa hưởng những kiến thức và nền tảng giáo dục tốt nhất các em còn có cơ hội thể hiện năng lực bản thân. Đồng thời, các bé sẽ được tiếp xúc sớm với những cơ sở vật chất hiện đại, tạo sự hứng thú trong quá trình học.

Tìm hiểu về trường từ nhiều nguồn thông tin

Để đưa ra được quyết định chọn được trường quốc tế tốt và phù hợp với con nhỏ, các bậc phụ huynh nên liệt kê danh sách ra một vài trường ưng ý trước đó. Sau đó, nên tìm hiểu về những trường quốc tế đó qua nhiều nguồn tin khác nhau. Có thể tìm hiểu qua Internet, báo chí, qua người thân, bạn bè hay những phụ huynh đã có con học trường quốc tế trước đó,… 

Kết,

Việc tìm hiểu trước thông tin về các trường quốc tế tại tphcm giúp phụ huynh bé có cái nhìn nhất định từ địa điểm, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên của trường. Qua đó, phụ huynh sẽ tìm được trường phù hợp với điều kiện và những tiêu chí mà mình đề ra.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

4 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

4 weeks ago