Top các loại thẻ tín dụng ở Việt Nam phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay cuộc sống con người ngày càng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật và hệ thống ngân hàng tài chính. Qua đó thẻ tín dụng cũng trở thành một loại thẻ quen thuộc được sử dụng trong mua sắm, trao đổi và sinh hoạt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các loại thẻ tín dụng ở Việt Nam phổ biến nhất hiện nay.

Các loại thẻ tín dụng ở Việt Nam

Các loại thẻ tín dụng được phân theo nhiều tiêu chí khác nhau. Mỗi tiêu chí và loại thể đều sẽ có những đặc điểm cụ thể để phù hợp với từng đối tượng nhất định. Dưới đây là các loại thẻ tín dụng phổ biến hiện nay:

Thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng

Phạm vi sử dụng thẻ sẽ quyết định tới việc chi tiêu của chủ sở hữu. Khi phân loại theo phạm vi sử dụng thì có 2 loại thẻ tín dụng chính là:

  • Thẻ tín dụng nội địa

Là loại thẻ khách hàng được thực hiện giao dịch phạm vi ở trong nước. Điều kiện để sử dụng để sử dụng thẻ này là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và nguồn thu nhập ổn định.

  • Thẻ tín dụng quốc tế

Là loại thẻ khách hàng được thực hiện giao dịch ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Điều kiện để sử dụng thẻ này là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài sống dài hạn ở Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và nguồn thu nhập ổn định.

Thẻ tín dụng theo chủ thẻ sử dụng

Chủ thẻ có thể là một cá nhân hoặc tập thể, tổ chức. Hiện nay các ngân hàng đã triển khai thẻ tín dụng để đáp ứng cho 2 đối tượng chủ thẻ sau đây:

  • Thẻ tín dụng cá nhân

Là loại thẻ được phát hành cho cá nhân và việc chi tiêu, thanh toán sẽ do cá nhân thực hiện. Đặc điểm của loại thẻ này là có 2 loại là thẻ chính và thẻ phụ. Thẻ chính do người đứng tên phát hành, thẻ phụ do người đứng tên phát hành thẻ chính chịu trách nhiệm nên về bản chất thì thẻ phụ thấp hơn thẻ chính. Loại thẻ này được sử dụng cho cá nhân với các mục đích như mua sắm, thanh toán online, rút tiền mặt tại ATM/POS,.. Điều kiện để mở thẻ này là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và nguồn thu nhập ổn định.

  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp

Là loại thẻ cấp cho các tổ chức, công ty có nhu cầu sử dụng và dùng nguồn tiền của tổ chức để thanh toán tín dụng. Đặc điểm của loại thẻ này là doanh nghiệp sẽ ủy quyền cho một cá nhân để sử dụng thẻ. Việc ủy quyền phải đính kèm giấy ủy quyền theo quy định và phải do doanh nghiệp quyết định về việc chi tiêu cho các mục đích như tạm ứng, thanh toán tiền hàng, tiền lương,.. Điều kiện để mở thẻ này là các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó tùy theo từng ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về doanh thu, lợi nhuận,… cho từng doanh nghiệp.

Thẻ tín dụng theo thương hiệu

Thương hiệu thẻ thường sẽ quyết định tới phạm vi sử dụng thẻ, thẻ tín dụng có 4 thương hiệu chính phổ biến nhất hiện nay như sau:

  • Thẻ tín dụng Visa

Đây là loại thẻ do tổ chức Visa International Service Association là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia tại Hoa Kỳ phát hành và có mạng lưới thanh toán trên toàn cầu. Hiện nay, loại thẻ này có mặt tại 190 quốc gia trên thế giới và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn như rút tiền, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ Visa. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều phát hành thẻ Visa nên bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán các khoản mua hàng và rút tiền mặt tại các cây ATM.

Thẻ tín dụng Visa 

  • Thẻ tín dụng Mastercard

Đây là loại thẻ sử dụng thanh toán quốc tế và do công ty Mastercard Worldwide của Mỹ liên kết với nhiều ngân hàng phát hành. Mặc dù thẻ này cũng được sử dụng trên toàn cầu nhưng nó được ưa chuộng hơn ở Châu Mỹ. Ngoài ra, thẻ tín dụng này còn có thêm 2 loại thẻ thanh toán quốc tế khác là Mastercard ảo và Mastercard trả trước. Trong đó, Mastercard trả trước là loại thẻ định danh khách hàng chi tiêu trong hạn mức nhất định theo quy định của ngân hàng cấp thẻ. Còn thẻ Mastercard ảo có tính năng thanh toán online thông qua các thiết bị có kết nối internet.

Thẻ tín dụng Mastercard

  • Thẻ tín dụng JCB

Đây là loại thẻ thanh toán quốc tế do Nhật Bản phát hành, hiện nay thẻ tín dụng JCB (Japan Credit Bureau) có mặt tại hơn 190 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Thẻ tín dụng JCB 

  • Thẻ tín dụng American Express

Đây là loại thẻ được hình thành bởi tổ chức phát hành thẻ quốc tế American Express và sự hợp tác đồng thương hiệu của các ngân hàng. Hiện nay, thẻ có mặt tại hơn 230 quốc gia trên thế giới và có tính năng thanh toán toàn cầu.

Thẻ tín dụng American Express

>>> Tham khảo thêm: Cách phân biệt các loại thẻ tín dụng ở Việt Nam” 

Tổng kết

Trên đây là một số các loại thẻ tín dụng ở Việt Nam được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài ra còn có các loại thẻ tín dụng khác chẳng hạn như thẻ tín dụng phân loại theo hạng thẻ hay thẻ tín dụng theo mục đích sử dụng, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhiều loại thẻ tín dụng khác tại đây.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

4 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago