Categories: Việc làm

Vì sao nên học thạc sĩ quốc tế và nên học thạc sĩ quốc tế ở đâu?

Có nên theo học thạc sĩ quốc tế ngay sau khi vừa tốt nghiệp cử nhân? Và đâu là nơi đào tạo những chương trình thạc sĩ quốc tế có uy tín, chất lượng và đáng tin cậy? Hãy cùng nhau xem qua một vài nhận xét cũng như bình luận bên dưới đây để có thể có cái nhìn cụ thể hơn các bạn nhé!

1. Vì sao nên học thạc sĩ quốc tế

Học bằng thạc sĩ quốc tế hiện đang là quyết định của rất nhiều sinh viên sau khi họ tốt nghiệp chương trình cử nhân tại các trường đào tạo. Việc học thạc sĩ tại Việt Nam lấy bằng quốc tế đem lại những lợi ích thiết thực như giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn. 

Những năm trở lại đây, sự hội nhập của các chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết quốc tế đã tạo nhiều cơ hội cho các học viên có thể tham gia học tập lấy bằng thạc sĩ quốc tế ngay tại trong nước. Điều này tạo ra rất nhiều thuận lợi cho sinh viên, đặc biệt là những người còn lo lắng về vấn đề học phí cao trong khi bản thân mình mong muốn được đào tạo thạc sĩ theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, khi các chương trình thạc sĩ quốc tế tại các trường đào tạo ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được mở ra đã thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Điều đầu tiên cần nhắc tới khi đề cập đến lợi ích của việc học thạc sĩ quốc tế là các bạn có thể trau dồi tri thức và kỹ năng chuyên môn cao hơn đối với lĩnh vực hoặc ngành nghề mà các bạn đam mê. Tại bậc học sau đại học với hệ thống chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, các kiến thức mà các bạn trau dồi được cập nhật liên tục phù hợp với xu hướng của thời đại. Như vậy, các bạn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn với cấp bậc đào tạo cao hơn thông qua nhiều nghiên cứu, dự án thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Về kỹ năng, các trường đào tạo quốc tế cung cấp các khóa học thạc sĩ quốc tế không chỉ tập trung vào kiến thức chuyên về lĩnh vực đó. Ví dụ nếu bạn theo đuổi việc học thạc sĩ kinh tế tại các viện đào tạo có chương trình liên kết quốc tế như ISB, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn còn được tham gia vào nhiều dự án hoặc bài tập tình huống thực tế góp phần rèn luyện kỹ năng, nhất là kỹ năng lãnh đạo và tư duy. Đặc biệt, việc ISB sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong chương trình đào tạo ở bậc đại học và sau đại học không chỉ giúp học viên cải thiện vốn ngoại ngữ mà còn cải thiện sự tự tin và nhanh nhạy của mình.

Bên cạnh việc đáp ứng và thỏa mãn những sự tìm tòi về kiến thức và kỹ năng chuyên môn tại bậc đào tạo cao học, các thạc sĩ tương lai với bằng cấp quốc tế không thể nghi ngờ là nhận được nhiều cơ hội trong tuyển dụng và sau đó là thăng tiến trong công việc.

2. Học thạc sĩ quốc tế với Viện Đào tạo quốc tế ISB

Những lợi ích thiết thực của học bằng thạc sĩ quốc tế đã thúc đẩy quyết định của nhiều sinh viên sau khi hoàn thành chương trình cử nhân tại các trường. Tuy nhiên, sự ra đời của nhiều trường đào tạo quốc tế tại HCM khiến cho các cử nhân khá e ngại vì không biết phải chọn trường nào.

Tại địa bàn thành phố HCM, trường Đại học Kinh tế thành phố HCM (UEH) từ lâu đã được nhiều học viên và phụ huynh tin cậy về chất lượng và quản lý đào tạo các chuyên ngành kinh tế và lĩnh vực có liên quan. Khi UEH cho ra đời Viện Đào tạo quốc tế ISB nhằm tạo ra môi trường đào tạo quốc tế chất lượng cho học viên theo đuổi cả chương trình bậc đại học và sau đại học, đã nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của rất nhiều người.

Các chương trình đào tạo bằng thạc sĩ quốc tế đa dạng tại ISB bao gồm:

  • Thạc sĩ Quản trị kinh doanh ISB – MBUS
  • Thạc sĩ kinh doanh WSU – MBA
  • Thạc sĩ điều hành cao cấp EMBA
  • Thạc sĩ Tài Chính MFIN – MMFB
  • Thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực MBS 1+1
  • Thạc sĩ hành chính công MPA

Tham gia các chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế tại ISB, học viên được du học tại chỗ ngay trong nước với môi trường đào tạo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo liên kết nước ngoài còn tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên được du học tại các trường Đại học ở những quốc gia phát triển như Phần Lan, Úc, Canada, Zew Zealand,…

Cụ thể hơn, ở một số chương trình học viên sau khi hoàn thành các môn kiến thức cơ bản và tổng quản về kinh doanh sẽ tham gia học tập các môn thuộc khối kiến thức chuyên ngành tại các trường Đại học liên kết. Như vậy, không chỉ các cơ hội về du học quốc tế tại chỗ tại ISB – UEH, mà học viên còn có thể du học nước ngoài với chi phí tiết kiệm hơn.

3. Tìm hiểu các chương trình thạc sĩ quốc tế

Chương trình thạc sĩ quốc tế tại chỗ, tức là du học trong nước lại thu hút các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Bởi vì chương trình mang lại nhiều giá trị cho người người học như bằng cấp có giá trị, được cấp bởi các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Kiến thức, giáo trình, giảng viên đều theo tiêu chuẩn đào tạo quốc tế của trường đã chọn…

Không những thế, học tại chỗ còn giúp người học tiết kiệm đáng kể chi phí ăn ở, đi lại, công việc đang thực hiện. Giá trị lớn hơn và tích cực hơn của chương trình nằm ở chỗ người Việt đã có thể gặt hái những kiến thức mang tầm quốc tế ngay tại Việt Nam.

ISB là Viện Đào Tạo Quốc Tế trực thuộc Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại và năng động, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các chương trình đào tạo của Viện được liên tục cập nhật, đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng và những thách thức của môi trường làm việc toàn cầu. đội ngũ giảng viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, từng tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài cùng với các giáo sư đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và mang đến cho sinh viên những trãi nghiệm thực tế đa dạng, làm hành trang vững chắc cho tương lai. Tại ISB có 3 chương trình học cho các bạn cử nhân như sau:

– Cử nhân kinh doanh WSU – BBUS: là chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydne. Đây là trường đại học được vinh danh là 1 trong 400 trường Đại học hàng đầu thế giới 2014.

– Cử nhân quản trị kinh doanh BBA 2 + 2: được hợp tác đào tạo giữa Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Solbridge, Woosong Hàn Quốc. Trường ĐH SolBridge được thành lập năm 2007 bởi trường Đại học Woosong – TOP 28 Hàn Quốc. Đặt tại thành phố công nghệ Daejeon – Thành phố TOP 5 Hàn Quốc. Đây còn là nơi kết nối tất cả mọi người, châu lục và nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới thông qua Giáo dục. Đào tạo thế hệ tiếp nối trở thành nhà lãnh đạo tương lai châu Á.

– Cử nhân tài năng ISB – BBUS: là chương trình hệ chính quy được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do Viện Đào tạo quốc tế đảm nhiệm. Chương trình là nơi hội tụ của những sinh viên có năng lực học tập ưu tú và năng động từ các trường chuyên, trọng điểm trong cả nước.

Có nên theo học thạc sĩ quốc tế hay không? Thì câu trả lời chắc chắn là có nếu bạn lựa chọn ISB. Một trong những ngôi trường có những chương trình liên kết quốc tế tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ bên trên, các bạn có thể tìm cho mình được một ngôi trường học tập phù hợp nhất với mình nhé!

>>> Xem thêm những thông tin về thạc sĩ kinh tế ngay tại đây.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Giải đáp chi tiết lớp 1 chương trình tích hợp là gì – Cánh cửa tri thức cho thế hệ tương lai

Lớp 1 Chương trình Tích hợp là một mô hình giáo dục tiên tiến nhận được sự quan tâm của…

6 days ago
  • Giáo dục

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non có thể được ví như những bông hoa mới chớm, sức khỏe tinh thần và thể chất…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bí kíp “né” những sai lầm khi đóng thuế qua ngân hàng

Đóng thuế qua ngân hàng đã trở thành lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều doanh nghiệp…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Khám phá tiềm năng: Làm thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua sắm không giới hạn

Bạn có thể tận dụng tiềm năng của công nghệ để mở thẻ tín dụng online và trải nghiệm mua…

2 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản trực tuyến online eKYC – Tiện lợi và an toàn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc mở tài khoản ngân hàng trực tuyến đã trở thành một…

3 weeks ago
  • Tài chính - ngân hàng

Thẻ tín dụng tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu từ ACB

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ tài chính hữu ích cho mọi người.…

3 weeks ago